Cách lấy hơi khi hát

      18

Có lẽ ít nhiều những bạn đam mê âm nhạc, nhất là ca hát đã chiếm lĩnh nhiều thời gian tìm hiểu về biện pháp lấy hơi. Mặc dù một số bạn, duy nhất là mọi bạn chưa tồn tại cơ hội làm cho quen với lĩnh vực thanh nhạc vẫn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu. 

Nếu chúng ta thường xuyên bị hụt khá khi hát thì nên tham khảo nội dung bài viết này: https://ruby-forum.org/hut-hoi-khi-hat/

Còn với bài viết hiện tại, ADAM MUZIC sẽ share cho chúng ta về nguyên lý vận động cách mang hơi thở của con fan và phương pháp lấy hơi làm sao cho đúng nhé!


Trước khi bắt đầu, các bạn hãy cùng xem hình ảnh minh họa các thành phần trong cơ thể chúng ta. Bạn hãy chú ý đến các phần tử như: Phổi (lungs), cơ hoành (diaphragm), form xương sườn (rib cage), tim (heart).

Bạn đang xem: Cách lấy hơi khi hát


*

Khi mang hơi theo phong cách này, cơ hoành sẽ hoạt động một chút về phía dưới. Thời gian này, lực hút không khí vào kéo vào trong trong, các cơ ngơi nghỉ xương sườn với khung xương vẫn giãn ra. Các bạn sẽ cảm thấy phần ngực, vai của mình căng phồng lên hầu hết theo chiều ngang. Các bạn sẽ cảm thấy tương đối “tức” khi chúng ta lấy tương đối quá đầy.

Nguyên nhân do quanh vùng này là phần phổi với tim của bạn. Khi rước hơi thừa đầy là lúc phổi căng phồng lên, cơ với xương sườn nở rộng ra. Mặc dù nhiên năng lực nở rộng của xương sườn không đủ đáp ứng nhu cầu khả năng căng phồng của phổi. Bởi vậy, phổi sẽ ảnh hưởng ép lại gây cảm hứng đau nhẹ. Nằm trong lòng phổi là tim. Thành phần này cũng trở nên bị xay lại gây xúc cảm đau lúc phổi căng phồng trong quá trình lấy tương đối ở ngực.

Đây là cách lấy hơi thường bắt gặp khi họ cần thở vội. Ví dụ gần như lúc tập số đông môn thể dục tốc độ như đá banh, ước lông, tennis…


*


2 – lấy hơi ở phần ở giữa ngực với bụng (Intercostal Breathing)


Khi mang hơi theo phong cách này, cơ thể bạn thường xuyên ở trạng thái lưng chừng. Cả phần bụng với ngực phồng dịu lên một chút. Các bạn sẽ cảm thấy thoải mái bởi đấy là cách đem hơi trong nhiều phần thời gian hoạt động vui chơi của chúng ta. Với cách lấy khá này, cơ thể sẽ giảm căng hơn. Phần cơ với xương sườn không còn chịu tác động quá nhiều bởi sự phù lên của phổi nữa. Dịp này, gánh nặng đã có được “chia sẻ bớt” một phần đến bụng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Update Mục Lục Trong Word 2010, 2016 Và 2019


3 – mang hơi ở phần bụng (Abdominal Breathing)


Thực tế đó là cách đem hơi ngược lại so với cách đầu tiên. Phổi của các bạn sẽ chủ yếu phồng lên theo theo hướng dọc thay do chiều ngang. Vì sao là vì chưng bạn áp dụng lực phần lớn từ cơ hoành. Phần cơ hoành này hạ sâu xuống để tạo ra lực hút mạnh bạo hơn trong quy trình lấy hơi góp lượng hơi đem vào sẽ các hơn, to gan lớn mật hơn và cấp tốc hơn.

Do cơ hoành hạ xuống cần những bộ phận bên dưới cơ hoành sẽ bị nén buộc phải phồng về phía trước. Cùng với những chúng ta lần thứ nhất tập mang hơi theo phong cách này sẽ cảm giác hơi khó chịu một tí bởi vì phần bên dưới bụng đã hơi đau. Tuy vậy sau một thời gian, các bạn sẽ thích nghi dần và không còn xúc cảm đau. Vì chưng cơ hoành và cơ vùng bụng sẽ co và giãn ra để phù hợp ứng với bí quyết lấy tương đối này.

Điều này khó xảy ra với giải pháp lấy hơi bởi ngực. Vì khung xương sườn và những nhóm cơ giữ xương sườn rất khó có thể có thể co giãn được những và cấp tốc như vậy. Vì khả năng lấy khá sâu hơn, nên đấy là cách rước hơi được dùng rộng rãi trong nhiều nghành liên quan mang lại hơi thở và sức khỏe như thiền, khí công, Yoga…

Trong thanh nhạc, fan ta áp dụng cách đem hơi bởi bụng để có được khá thở sâu. Và tận dụng lực đẩy của cơ hoành trong quy trình đẩy tương đối ra lúc hát giúp hơi thở định hình chắc chắn.

Để dễ hình dung hơn cách lấy tương đối này. Các chúng ta cũng có thể tưởng tượng cơ thể chúng ta như một chiếc ống chích. Khi mang hơi vào phần cao su tượng trưng mang lại cơ hoành sẽ hạ xuống chế tạo lực hút, hút bầu không khí vào trong. Lúc đẩy hơi ra, phần cao su thiên nhiên sẽ tăng nhanh về phía trước. Tạo nên lực tăng cường hơn góp không khí được bán ra ngoài bất biến và chắc hẳn rằng hơn.