CÁCH NẤU HẠT QUINOA

      291

Cách nấu hạt quinoa (diêm mạch) không quá khó. Thế nên, nếu chị em nào đang muốn bắt đầu chế độ ăn healthy, giảm cân với loại hạt được mệnh danh “ăn hoài không béo” này thì tiến hành ngay thôi. Cách nấu và công thức làm các món ngon với hạt quinoa ruby-forum.org đã chia sẻ ở trong bài viết.

Bạn đang xem: Cách nấu hạt quinoa

Hạt Quinoa là gì?

*

Hạt quinoa hay còn gọi là hạt diêm mạch. Đây là loại hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hạt khá giống hạt kê, có mùi thơm pha giữa hạt dẻ, lúa mạch và ngô non. Hiện tại, hạt quinoa có 3 màu là trắng, đỏ và đen.

Công dụng hạt Quinoa

Quinoa được biết mệnh danh là loại hạt “ăn hoài không béo”. Bởi quinoa sở hữu nguồn protein vượt trội so với các loại ngũ cốc khác, ít chất béo, giàu chất xơ và các vitamin. Sử dụng quinoa cơ thể sẽ có đủ dinh dưỡng vừa tạo được cảm giác no lâu, bỏ cảm giác đói vặt, hỗ trợ giảm cân cực tốt.

Đặc biệt, quinoa có thể thay thế cơm, mỗi cốc Quinoa tương tường 174 kcal. Hạt Quinoa là lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn uống theo chế độ lành mạnh, giảm cân hoặc những người tuân thủ chế độ ăn không gluten.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Kẹo Tết Với Cách Làm Đơn Giản, Chia Sẻ Những Công Thức Làm Kẹo Mứt Ngày Tết

Ngoài lợi ích điển hình là giảm cân, duy trì vóc dáng. Sử dụng hạt Quinoa còn được ví là “siêu thực phẩm” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Cung cấp năng lượng cho cơ thểKiểm soát đường huyết, ngăn ngừa tiểu đườngHỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơnChống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa một số bệnh Làm sáng da, làm dịu da nhiễm trùng do mụn trứng cá, làm lành sẹo nhanh

Cách nấu hạt quinoa ngon, nhanh, bổ dưỡng

Hạt quinoa tuy chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng với các tín đồ giảm cân, làm đẹp thì nguyên liệu này không còn quá xa lạ. Nếu chị em nào đang muốn xây dựng chế độ ăn lành mạnh với loại hạt này thì có thể tham khảo cách nấu cực đơn giản sau.

*

Bước 1: Ngâm hạt quinoa

Ngâm hạt quinoa trước khi nấu quinoa sẽ dễ mềm, chín, bông và ngon hơn. Do đó, đầu tiên bạn cần lấy lượng quinoa cần dùng (chú ý nếu mới bắt đầu bạn chỉ nên nấu 1 cốc là đủ, vì quinoa sau khi nấu sẽ nở). Sau đó cho nước sạch ngập hạt, khuấy để hạt ngấm nước, ngâm từ 8-10 phút thì vớt ra để ráo. 

Bước 2: Tiến hành nấu

Cho quinoa vào nồi, đổ nước vừa ngập hạt (mẹo là đến đốt ngón tay như cách nấu cơm). Chị em có thể nấu cùng nước dùng gà để hạt quinoa thành phẩm ngon hơn. Nấu đến khi sôi, hạt quinoa bắt đầu nở, bạn có thể thêm ít muối cho đậm đà, một ít dầu olive cho tơi. Đậy vung cho hạt quinoa nở hết. Bạn nên bật chế độ nhỏ lửa. Nấu tầm 10 phút thì hạt đã chín. Thành phẩm quinoa đạt là hạt nở đều, bông xốp, không bị ướt, không quá khô.

Bước 3: Chế biến quinoa

Với quinoa nấu chín, bạn có thể:

Ăn không (vì khi nấu có thêm muối và dầu nên ăn không quinoa cũng ngon)

Salad

 

*

Xào tôm, rau củ

 

*

Diêm mạch với cá hồi

 

Hamburger

 

*

Diêm mạch với ngũ cốc

 

*

Cháo gà diêm mạch

 

*

MUA HẠT QUINOA Ở ĐÂU CHẤT LƯỢNG?

Tại thị trường Việt Nam, có khá nhiều địa chỉ phân phối hạt quinoa. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng chị em nên tìm mua hạt quinoa ở các địa chỉ, cửa hàng uy tín, tránh mua hạt quinoa không có nguồn gốc rõ ràng, vừa không ngon vừa không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chị em có thể tham khảo hạt quinoa tại nhà ruby-forum.org:

Hạt quinoa đến từ thương hiệu Davert - công ty uy tín hàng đầu tại Đức về các sản phẩm từ gạo, đậu, ngũ cốc đạt chứng nhận hữu cơ của châu Âu, chứng nhận Demeter, Bio Island…Hạt quinoa hỗn hợp với 60% quinoa trắng, 25% quinoa đỏ, 15% quinoa đen mang lại hương vị đa dạng, màu sắc bắt mắt người sử dụng.Hạt quinoa được đóng gói cẩn thận, sử dụng tiện lợi, bảo quản dễ dàng.